PV Báo VietNamNet vừa về Tổ dân phố 1, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh trao gần 40 triệu đồng tới hai anh em Bùi Vinh Quang (13 tuổi) và Bùi Hoàng Bắc (11 tuổi). Quang và Bắc có hoàn cảnh hết sức thương tâm.

Hai em là con trai của anh Bùi Trường Dạo (SN 1980) và chị Võ Thị Liên (SN 1983). Cuộc sống trở nên chật vật, khó khăn hơn kể từ khi anh Dạo mắc bệnh nặng. Năm 2018, khi Bắc lên 9 tuổi, anh Dạo bắt đầu xuất hiện những triệu chứng toàn thân tím tái, xanh lét và thường xuyên đau tức bụng. Vào bệnh viện kiểm tra, anh bất ngờ khi bác sĩ thông báo mình bị ung thư gan.

PV Báo VietNamNet phối hợp với phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh trao món quà tới hai em

Sau hơn một năm chạy chữa, bán hết tài sản để xạ trị, anh Dạo đã không qua khỏi. Người bố, người chồng qua đời, để lại nỗi đau thương cho ba mẹ con chị Liên.

Căn nhà cũ nát thiếu vắng bàn tay trụ cột gia đình, một mình chị Liên tảo tần chăm sóc hai người con trong sự thiếu thốn, khó nghèo. Thế nhưng, nỗi bất hạnh một lần nữa ập đến với ba mẹ con. Năm 2021, gần hai năm ngày mãn tang chồng, chị Liên có triệu chứng khó thở, tức ngực, thường xuyên ốm liệt giường. Người đàn bà bất hạnh vay mượn được anh em họ hàng chút ít tiền đi bệnh viện. Sau thăm khám, chị Liên nhận tin trời giáng khi biết mình bị ung thư phổi di căn.

Mới đây, ngày 22/2, sau một năm gắng gượng với bệnh tật, chị Liên đã trút hơi thở cuối cùng, để lại hai đứa con nhỏ dại đang tuổi ăn tuổi học.

Cả bố lẫn mẹ đều mất sớm, hai anh em bơ vơ mất chỗ dựa

Nỗi đau giáng xuống hai đứa trẻ, mới ít tuổi mà hai anh em Quang và Bắc đã liên tiếp chít lên đầu hai vành khăn trắng của cả bố lẫn mẹ. Ngày mẹ mất, trong nhà không có tiền để lo đám tang, mọi người đã kêu gọi các tấm lòng hảo tâm hỗ trợ hai em mua chiếc áo quan cho mẹ.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết: “Hai đứa trẻ khốn khổ khi bố mẹ lần lượt qua đời”, hai anh em Bùi Vinh Quang và Bùi Hoàng Bắc được các nhà hảo tâm gửi ủng hộ gần 40 triệu đồng. Số tiền được Báo VietNamNet phối hợp với phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh trao tới hai anh em Bùi Vinh Quang và Bùi Hoàng Bắc. Món quà này đã được người thân của hai anh em nhận và làm sổ tiết kiệm cho hai cháu.

Lãnh đạo UBND phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh cho biết: "Hoàn cảnh của hai cháu Quang và Bắc nghiệt ngã khi cả bố lẫn mẹ đều lần lượt qua đời. Thay mặt địa phương, xin được trân trọng cảm ơn Báo VietnamNet, các mạnh thường quân đã giúp đỡ, ủng hộ cho hai cháu. Số tiền Báo VietNamNet trao sẽ được địa phương giám sát, làm sổ tiết kiệm để sau này hai cháu có khoản tiền ăn học".

Thiện Lương